19 กันยายน 2563 กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การสร้างทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการ (Service mind)” ให้กับข้าราชการและบุคลกร วศ. ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก
โดยนางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ ให้เกียรติเป็นประธานและร่วมกิจกรรมอบรมดังกล่าว พร้อมทั้งได้กล่าวถึงบทบาทภารกิจ วศ. ด้านการบริการซึ่งมีทั้งลูกค้าภายในและภายนอก ลูกค้าภายในคือผู้บริหาร ผู้บังคับบัญชา หรือเพื่อนร่วมงานทุกคนในองค์กร ซึ่งเราต้องทำงาน สื่อสาร สนองนโยบายให้เกิดความราบรื่นและส่งผลดีต่อหน้าที่การงานและสภาพจิตใจความผาสุขในองค์กรอีกด้วย ลูกค้าภายนอกคือประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งเราต้องมีจิตใจความพร้อม ความรู้ ในการให้บริการเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร อนาคตบทบาทและความโดดเด่นของ วศ. ถ้าวันหนึ่งนักวิทย์เปลี่ยนจากคำว่าไม่เป็นประโยคอื่นๆ ที่พร้อมรับฟังและยินดีให้บริการ ลูกค้าก็จะวิ่งเข้ามาหาเราและเห็นความสำคัญของเรามากขึ้น
" ดังนั้น การอบรมเชิงปฏิบัติการในวันนี้ จะช่วย เติมพลังให้การทำงานบริการของ วศ.ในปี 2564 ที่จะมีลูกค้าเข้าใจเรามากยิ่งขึ้นได้ต่อไป"
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ฝ่ายประชาสัมพันธ์/ทีมงานโฆษก กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
เลขที่ 75/7 ถนนพระรามที่ 6 ราชเทวีกรุงเทพฯ 10400 โทร 0 2210 7095-8 โทรสาร 0 2201 7470 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
www.facebook.com/DSSTHAISCIENCE , www.facebook.com/ScienceDoctorD/